หัวหน้า ใครๆ ก็เป็นได้ แต่การที่จะเป็นหัวหน้างานที่ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก อีกไม่กี่สัปดาห์ ก็จะย่างเข้าสู่ปี 2553 กันแล้วนะครับ แน่นอนหลายๆ คนตอนนี้ก็เริ่มมีการประเมินผลงานกันแล้ววันนี้ (ซึ่งผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องประเมินผลงานประจำปีเหมือนกันครับ) นอกจากนี้ยังต้องมีการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งลูกน้องอีกเหมือนกัน หลายคนคงประสบปัญหานะครับว่า เราจะเลือกใครกันดี ที่จะเหมาะสมมาเป็นหัวหน้า และไอ้คำว่าเหมาะสมนั้นเราวัดจากอะไร? และถ้าแต่งตั้งมาแล้วคนอื่นจะยอมรับไหม?
โอ๊ย!!!! ยิ่งคิดยิ่งปวดหัว วันนี้ ผมมี IDEA มา Share ครับ จากคู่มือการฝึกอบรม (TRAINING WITHIN INDUSTRIAL) เขาบอกเอาไว้น่าสนใจครับว่า ทักษะที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน เพื่อทำให้งานบรรลุเป้าหมายตามที่องค์การได้กำหนดเองไว้ มีอยู่ด้วยกัน 5 ประการดังต่อไปนี้
No comments:
Post a Comment